Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Để thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu không phải chuyện dễ dàng! Nó đòi hỏi người thiết kế phải có tư duy sáng tạo tốt, kinh nghiệm thiết kế và quan trọng là phải hiểu được giá trị của thương hiệu. Để từ đó, tạo ra bản thiết kế có sự tinh tế, truyền tải được trọn vẹn ý nghĩa, thông điệp của thương hiệu – doanh nghiệp đó.

Trong bài viết này, hãy cùng Bao bì giấy Hoàng Vương đi tìm hiểu quy trình thiết kế để tạo ra một bộ thương hiệu có giá trị nhé!

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mẫu bộ nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp

Những yêu cầu khi thiết kế

Trước khi bắt tay vào thiết kế, người thiết kế phải nắm được những yêu cầu cơ bản, quan trọng của công việc thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu là gì. Theo đó, việc thiết kế phải đáp ứng được yêu cầu về:

  • (1) Tính khác biệt: Khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự khác biệt để tạo ấn tượng với khách hàng. Sự khác biệt này phải thể hiện ngay trên những sản phẩm nhận diện thương hiệu như logo, slogan,…để khi nhìn và nghe thấy, khách hàng sẽ dễ nhận biết và có thiện cảm ngay từ những giây phút đầu.
  • (2) Tính liên quan và sự gắn kết: Bộ nhận diện thương hiệu phải đóng vai trò là chiếc cầu nối giữa nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng với sản phẩm và sứ mệnh của thương hiệu.
  • (3) Tính ưa chuộng: Một bộ nhận diện thương hiệu được xem là thành công khi nó chiếm được tình cảm của khách hàng, giúp khách hàng nhận biết thương hiệu một cách dễ dàng, từ đó phát sinh hành vi mua hàng. Để làm được điều này, khâu thiết kế những sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu phải được chú trọng từ font chữ, màu sắc, bố cục logo,.. sao cho hài hoà, có tính thẩm mỹ.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu được xem là thành công khi nó chiếm được tình cảm của khách hàng, giúp khách hàng nhận biết thương hiệu một cách dễ dàng, từ đó phát sinh hành vi mua hàng

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

1. Nghiên cứu – nhận định thương hiệu trước khi thiết kế

Nghiên cứu và nhận diện thương hiệu trước khi thiết kế được xem là giai đoạn tốn nhiều công sức, thời gian nhất của người thiết kế. Để có những sản phẩm nhận diện thương hiệu có giá trị, đòi hỏi người thiết kế phải đầu tư thời gian, công sức để tìm tòi, nghiên cứu và tư duy sáng tạo để có những phác thảo căn bản.

Bộ nhận diện thương hiệu là bộ mặt của doanh nghiệp, là dấu hiệu nhận biết, cũng là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, khẳng định thương hiệu của mình. Do đó, người làm thiết kế phải hiểu được sứ mệnh, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, để từ đó có sự sáng tạo đi đúng hướng. Khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới là ai? Sản phẩm của doanh nghiệp có gì đặc biệt? Bộ nhận diện thương hiệu phải truyền tải được thông điệp gì của doanh nghiệp?

2. Lên ý tưởng và phác thảo thiết kế

Sau khi nhận định được những vấn đề cơ bản về thương hiệu, chúng ta sẽ bắt tay vào việc lên ý tưởng và phác thảo thiết kế. Bạn có thể tham khảo các bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ để có những phân tích, đánh giá và rút kinh nghiệm cho mình. Sau đó, dựa vào khả năng sáng tạo, tư duy thiết kế và kinh nghiệm của bản thân, tiến hành phác thảo những thông điệp thành dạng hình ảnh.

Việc phác thảo cũng là bước quan trọng, vì dựa vào phác thảo bạn mới có những chỉnh sửa để bản thiết kế ngày càng hoàn thiện hơn.

sản phẩm nhận diện thương hiệu

Để có những sản phẩm nhận diện thương hiệu có giá trị, đòi hỏi người thiết kế phải đầu tư thời gian, công sức để tìm tòi, nghiên cứu và tư duy sáng tạo để có những phác thảo căn bản

3. Tiến hành thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bước tiếp theo là bắt tay vào thiết kế và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu. Với logo, phải đảm bảo sức hút cần thiết và truyền tải được thông điệp của thương hiệu ngay cả khi bạn chỉ thiết kế trên hai màu đen trắng.

Sau đó, tiến hành lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu, thể hiện được sự khác biệt. Chọn font chữ, bố cục và biểu tượng phù hợp dựa trên đặc thù ngành nghề hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các sản phẩm nhận diện thương hiệu khác như: đồng phục, văn phòng phẩm, catalogue, banner, standee, tem – nhãn, bao bì sản phẩm,…cũng được thực hiện tương tự.

CÔNG TY TNHH BAO BÌ GIẤY HOÀNG VƯƠNG

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bao bì giấy và tạo dựng được uy tín thương hiệu trên thị trường. Hoàng Vương tự hào là doanh nghiệp bao bì tư nhân của Việt Nam được đồng hành với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.

Hoàng Vương luôn đồng hành cùng quý công ty trong hành trình tìm kiếm sáng tạo, tìm kiếm sự khác biệt đổi mới. Sự thành công của bạn là thành quả và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục sáng tạo hơn nữa, chuyên nghiệp hơn nữa.

Chia sẻ bài viết ngay