Một trong những yếu tố mang tính quyết định đến hành vi tiếp nhận thương hiệu và mua hàng chính là thiết kế tạo mẫu bao bì sản phẩm. Thiết kế bao bì là cách mà nhà sản xuất kể một câu chuyện, thu hút khách hàng trải nghiệm và hiểu rõ về sản phẩm hơn. Dù đó đơn giản chỉ là hộp bánh, chai nước, lon bia hay bất cứ sản phẩm nào khác, đều được đầu tư nghiên cứu rất kỹ lưỡng trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Vậy, những công việc cần làm trước khi thiết kế tạo mẫu sản phẩm đó là gì?
Một thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng là bước đầu tiên để chinh phục khách hàng
1. Xác định sản phẩm và đối tượng mua hàng
Tất cả những thông tin trên bao bì sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu rõ thêm về sản phẩm, công dụng, cách sử dụng, đối tượng sử dụng,… Để những thông tin này thực sự hữu ích, chúng phải đáp ứng nhu cầu cho đúng đối tượng khách hàng của sản phẩm đó.
Vì thế, trước khi thiết kế tạo mẫu sản phẩm, chúng ta cần trả lời được 3 câu hỏi: Sản phẩm là gì, đối tượng mua hàng là ai và họ sẽ mua sản phẩm này ở đâu?
1.1. Sản phẩm là gì?
Đây là câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định những thông tin cần trình bày, phương thức vận chuyển như thế nào. Nếu là sản phẩm tinh xảo, tỉ mỉ dễ vỡ, cần thiết kế bao bì có độ an toàn cao hơn. Nếu sản phẩm có kích thước khác lạ, cần thiết kế bao bì sản phẩm mang tính chuyên dụng hơn. Nếu sản phẩm được vận chuyển đi xa, cần thiết kế bao bì vững chắc, bền bỉ.
1.2. Sản phẩm dành cho đối tượng nào?
Mục đích thiết kế bao bì không chỉ để bảo quản sản phẩm mà còn đánh trúng tâm lý của đối tượng khách hàng tiềm năng. Sản phẩm dành cho nam giới, nữ giới hay cả hai? Độ tuổi, đặc điểm tâm lý của khách hàng như thế nào? Họ là những người có thu nhập cao hay thấp và có quan tâm đến vấn đề môi trường không?
Ví dụ: Sản phẩm dành cho người già cần sử dụng cỡ chữ lớn, dành cho nam giới cần có sự mạnh mẽ, cứng cáp nhất định. Sản phẩm dành cho người có thu nhập cao thì bao bì cần được thiết kế tinh tế, sang trọng.
1.3. Khách hàng sẽ mua sản phẩm ở đâu?
Khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm trong siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, ngoài chợ hay mua trên mạng? Chắc chắn sản phẩm trưng bày trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị sẽ có cách thiết kế khác với sản phẩm mua trên mạng.
Xác định sản phẩm và đối tượng mua hàng trước khi thiết kế
2. Thu thập thông tin trước khi thiết kế tạo mẫu sản phẩm
Sau khi biết được đặc điểm sản phẩm và đối tượng mua hàng, việc tiếp theo phải làm là xác định:
2.1. Các yếu tố thể hiện thương hiệu
Sản phẩm hay bao bì sản phẩm chính là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp. Do đó, cần đảm bảo sự nhất quán trong thiết kế màu sắc, font chữ, logo thể hiện thương hiệu đó.
Chúng ta cần phải xác định những thông tin cần thể hiện trên bao bì:
- (1) Nội dung sản phẩm: bao gồm tên, miêu tả, ngày sản xuất, hạn sử dụng, số lô sản xuất, slogan kêu gọi mua hàng,…
- (2) Hình ảnh: phải được lựa chọn kỹ lưỡng, vì hình ảnh tốt sẽ truyền đạt thông tin hiệu quả hơn ngàn lời nói.
- (3) Các ký hiệu, biểu tượng: theo đặc thù của sản phẩm, ngành nghề như thông tin dinh dưỡng, cảnh báo, biểu tượng hợp pháp,…
2.2. Phong cách thiết kế
Yếu tố cần quan tâm tiếp theo là phong cách thiết kế. Hãy thu thập những bao bì sản phẩm độc đáo, phù hợp với sở thích, đặc điểm của sản phẩm để tham khảo, lên ý tưởng. Tuy nhiên, cần hạn chế việc mang sở thích cá nhân vào thiết kế, vì chưa chắc màu sắc, font chữ, kiểu dáng mà bạn thích cũng được khách hàng yêu thích. Vì thế, cần khách quan trong vấn đề lựa chọn phong cách thiết kế để có mẫu thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp.
Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp cho bao bì sản phẩm
2.3. Ngân sách
Ngân sách là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bao bì. Ngân sách quyết định chất liệu sử dụng và mẫu mã trong thiết kế tạo mẫu bao bì. Vì thế, dựa trên ngân sách của mình, bạn hãy tham khảo từ 5 đến 10 đơn vị chuyên in ấn, thiết kế bao bì để có mức giá tốt nhất và tạo ra những sản phẩm ưng ý nhất.
Nếu cần tư vấn, thiết kế tạo mẫu bao bì sản phẩm đẹp, chất lượng với giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay với Bao bì giấy Hoàng Vương nhé!
CÔNG TY TNHH BAO BÌ GIẤY HOÀNG VƯƠNG
Với hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực bao bì giấy và tạo dựng được uy tín thương hiệu trên thị trường. Hoàng Vương tự hào là doanh nghiệp bao bì tư nhân của Việt Nam được đồng hành với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước.
Hoàng Vương luôn đồng hành cùng quý công ty trong hành trình tìm kiếm sáng tạo, tìm kiếm sự khác biệt đổi mới. Sự thành công của bạn là thành quả và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục sáng tạo hơn nữa, chuyên nghiệp hơn nữa.
- Địa chỉ: 10/6C Đường Số 10, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. HCM
- ĐTDD: 0908.863.965 (Mr. Lê Hồng Sơn)
- ĐT: 028.62696129 – 028.22481926
- FAX: 08.62696032
- E-mail: havupackage@gmail.com
- Website: hopcungcaocap.vn
- Fanpage: Công ty TNHH Bao Bì Giấy Hoàng Vương